เมนูอาหารอร่อย กับเครื่องดื่ม Green Tea

green tea

เมนูอาหารอร่อย วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปดื่มด่ำกับสุดยอดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกันอย่าง “Green Tea” หรืออีกชื่อที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่าชาเขียว ยิ่งในยุคสมัยของวัยทำงานในช่วงนี้ เอะอะๆ อะไรก็ชาเขียว แล้วเพื่อนๆ เคยสงสัยไหมว่าไอ้เจ้าเครื่องดื่มประเภทนี้มี ผลดีผลเสีย อย่างไรบ้าง หรือแค่เราดื่มกันตามกระแสก็เพียงพอแล้ว

ได้มีงานวิจัยออกมาว่า ไอ้เจ้าเครื่องดื่ม Green Tea หรือชาเขียวที่เราดื่มกันอยู่ทุกวัน มีความสามารถในการช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานและไขมันในร่างกายได้ ฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะกลายเป็น เมนูอาหารอร่อย เครื่องดื่มยอดนิยมของสาวๆ ที่ชอบดื่มกัน เพื่อหวังผลในเรื่องของน้ำหนัก และนอกจากจะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญแล้ว การดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวันยังช่วยลดอัตราการเสื่อมของเซลได้ด้วย เนื่องจากในใบชาเขียวนั้นประกอบไปด้วยสารชนิดหนึ่ง ที่พบได้เฉพาะในใบชาเขียวเท่านั้น ชื่อว่า “epigallocatechin gallate” ซึ่งเป็นสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังช่วยในการขับสารพิษในร่างกายได้เป็นอย่างดี รวมถึงช่วยในเรื่องของการผ่อนคลาย เหมาะจะเป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่มีภาวะความเคลียดสูงอีกด้วย

แต่ทว่าก็ใช่ว่าไอ้เจ้าเครื่องดื่ม Green Tea เนี่ยจะมีประโยชน์ไปหมดเลยซะทีเดียว เนื่องจากในใบชาเขียวนั้นมีสารคาเฟอินอยู่ในปริมาณหนึ่ง หากดื่มในปริมาณที่มากจนเกินไป แทนที่จะเกิดผลดีแต่กลับกลายเป็นเกิดผลเสียซะมากกว่า ด้วยสารคาเฟอินที่มีในชาเขียวนั้น หากดื่มมากไปอาจทำให้เกิดอาการท้องผูก รวมถึงอาจส่งผลต่ออาการนอนไม่หลับได้ ดังนั้นอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภทรวมถึง เมนูอาหารอร่อย ก็ใช่ว่าจะมีแต่คุณประโยชน์เสมอไป เราจึงควรทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมจะดีกว่า ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป

ใส่ความเห็น